Tượng Đại Phật khổng lồ Ushiku Daibutsu – tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới và địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng ở tỉnh Ibaraki

Du lịch

Lần này, mình sẽ giới thiệu cách tham quan Ushiku Daibutsu nằm ở thành phố Ushiku, tỉnh Ibaraki, có tổng chiều dài 120 mét. Đây là bức tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới và được đưa vào Sách kỷ lục Guinness thế giới năm 1995. 

Mình đã có dịp ghé qua vào mùa xuân năm 2023 đúng lúc hoa anh đào đang nở rộ.

Thật sự cảnh đẹp khiến bao con tim nao lòng! Cùng với đó còn nhiều điều thú vị sẽ được mình giới thiệu trong bài viết. Mong sẽ cung cấp thêm kiến thức và trải nghiệm cho mọi người.

Ushiku Daibutsu cao bao nhiêu? Tượng đồng cao nhất thế giới với tổng chiều dài 120m

Ushiku Daibutsu đứng ở độ cao 120m (bệ: 20m, chiều cao tượng: 100m) và được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 1995 là tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới. Mặc dù được cho là có tổng chiều dài 120m nhưng thật khó để tưởng tượng. So với các tòa nhà khác, nó cao hơn Tsutenkaku ở Osaka và Tượng Nữ thần Tự do ở Hoa Kỳ.

Đây là bức tượng đứng lớn nhất ở Nhật Bản (lớn thứ hai là Sendai Kannon). Nó đứng thứ 5 đến thứ 6 trên thế giới. Chiều cao của Ushiku Daibutsu là 120m, đây thực chất là một con số liên quan đến Phật giáo Jodo Shinshu. Bức tượng mô tả Amida Nyorai, hình ảnh chính của Phật giáo Jodo Shinshu, và người ta nói rằng Amida Nyorai phát ra 12 ánh sáng để chiếu sáng mọi thứ. Người ta cho rằng, con số 12 xuất phát từ việc nó trở thành tượng Đại Phật cao 120m.

Tại sao lại có tượng Đại Phật ở Ushiku?

Ushiku Daibutsu nằm ở thành phố Ushiku, phía nam tỉnh Ibaraki. Chính thức được gọi là Ushiku Amida Daibutsu, đây là một vị Phật vĩ đại thuộc giáo phái Jodo Shinshu. Người ta nói rằng việc xây dựng bắt đầu vào năm 1986 và Ushiku Daibutsu được xây dựng vào năm 1992 vì người sáng lập giáo phái Jodo Shinshu, Shinran Shonin, có quan hệ với Ibaraki. Nó được xây dựng bởi Higashi Honganji, ngôi chùa chính của trường Higashi Honganji thuộc giáo phái Jodo Shinshu.

Bên trong Ushiku Daibutsu

Phí vào cửa khác nhau tùy thuộc vào việc bạn có vào bên trong tượng Đại Phật hay không. Người lớn có thể vào bên trong Ushiku Daibutsu với giá 800 yên. Nội thất của Ushiku Daibutsu được chia thành năm lớp và còn có một căn phòng nơi bạn có thể thử chép kinh và một đài quan sát.

Thế giới ánh sáng tầng 1

thế giới ánh sáng
Khi bước vào Ushiku Daibutsu, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một không gian được gọi là “Thế giới ánh sáng”. Một thế giới bóng tối tượng trưng cho những ham muốn trần tục trải rộng ra, và một tia sáng chiếu rọi ở trung tâm. Không gian này tượng trưng cho 12 ánh sáng do Đức Phật A Di Đà phát ra.

Phòng niệm Phật tầng 2/Thế giới Chion Hotoku

Thế giới không gian chép kinh Nenbutsu

Trên tầng hai của Ushiku Daibutsu, có “Phòng Nenbutsu” và “Thế giới Chion Hotoku”. Phòng Nenbutsu là không gian nơi bạn có thể tìm hiểu về Ushiku Daibutsu, với bảng trưng bày mô tả quá trình hoàn thiện Ushiku Daibutsu và mô hình ngón tay cái của Daibutsu.

Ngoài ra, trong thế giới Chion-Hotoku, có một không gian sao chép kinh yên tĩnh, nơi bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm việc sao chép kinh. Đây là một trải nghiệm phổ biến vì nó cho phép bạn dễ dàng tận hưởng việc sao chép kinh bằng cách chỉ cần vẽ lại những đoạn kinh được viết mỏng trên giấy.

[Trải nghiệm chép kinh]
Giá: 200 yên ~

Tầng 3 Thế giới Rengezo

Thế giới Rengezo

Khoảng 3.400 bức tượng Phật được cất giữ trong Thế giới Ushiku Daibutsu Rengezo. Thế giới Rengezo, có nghĩa là Tịnh độ Thiên đường. Đức Phật được cất giữ trong bụng mẹ tỏa ánh sáng, tạo ra một thế giới vàng son. Đó là không gian trang nghiêm, nơi các nhà sư tụng kinh vào mỗi buổi sáng và buổi tối.

Tầng 4 và tầng 5 Phòng Reiwashi/đài quan sát

đài quan sát
Di hài của Đức Phật, tro cốt của Đức Phật, được cất giữ trong phòng “Reiwashan-no-ma”, và có một bảng trưng bày giải thích về sự ra đời và cái chết của Đức Phật. Núi Reiwashi là một địa danh ở Ấn Độ và còn được gọi là ngọn núi nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng Kinh Pháp Hoa.

Ngoài ra, từ đài quan sát ở độ cao 85m so với mặt đất, nằm trên lòng Ushiku Daibutsu, bạn có thể nhìn thấy Hồ Kasumigaura và vào những ngày quang đãng, thậm chí có thể nhìn thấy Tokyo Sky Tree và Núi Phú Sĩ.

[Thông tin cơ bản về Ushiku Daibutsu]
Địa chỉ: 2083 Kuno-cho, Thành phố Ushiku, Tỉnh Ibaraki
Giờ mở cửa:
[Tháng 3 đến tháng 9] 9:30 đến 17:00 (các ngày trong tuần),
9:30 đến 17:30 (Thứ bảy, Chủ nhật, và ngày lễ)
[Tháng 10] ~ Tháng 2] 9:30-16:30 (các ngày trong tuần),
9:30-16:30 (Thứ bảy, Chủ nhật và ngày lễ)
Phí vào cửa: 800 yên (người lớn), 400 yên (trẻ em)
 *Chỉ trong vườn: 500 yên (người lớn), 300 yên (trẻ em)
Bãi đậu xe: Có sẵn (820 chỗ, miễn phí)
Trang web chính thức: Ushiku Daibutsu

Ushiku Daibutsu – Một địa điểm ngắm hoa anh đào không thể bỏ lỡ

Khu vườn xung quanh bức tượng đồng lớn nhất thế giới Ushiku Daibutsu (cao đến 120m) vốn được biết là một điểm ngắm hoa nổi tiếng. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng các loại hoa theo mùa như hoa anh đào, hoa cosmos hay hoa cẩm tú cầu.

Hàng năm vào tháng 4, hoa Shiba zakura (hoa chi anh) nở rộ và bạn có thể thưởng thức khung cảnh tuyêt đẹp của cánh đồng hoa và bức tượng phật sừng sững.
Bạn nghĩ thế nào về việc vừa ngắm cảnh vườn hoa, vừa tham quan tượng Phật?
Thời điểm ngắm hoa: Đầu đến giữa tháng 4 (mỗi năm).

Sau đây mình sẽ giới thiệu một số ảnh mình đã chụp thực tế khi tham quan ở đây:

Vườn tịnh độ với vẻ đẹp trong trẻo và thơ mộng

Hoa anh đào nở rộ tại ushiku daibutsu tạo nên một không gian lãng mạn đến kỳ lạ

Một cánh cổng được xây dựng phía trước Ushiku Daibutsu

Lư hương lớn nhất Nhật Bản

Cách đi đến vào Ushiku Daibutsu

Ga gần nhất: Ga Ushiku (Tuyến JR Joban)/Trạm xe buýt Ushiku Daibutsu

Cách đi từ ga Tokyo

[Trạm Tokyo] – Đi tuyến JR Ueno Tokyo/hướng Tsuchiura
→ [Trạm Ushiku] – Chuyển sang xe buýt/Ushiku Daibutsu hoặc Ushiku Joen hoặc Ami Premium Outlet
→ trạm xe buýt [Ushiku Daibutsu]

Cách đi từ ga Mito

[Trạm Mito] – Đi tuyến JR Ueno Tokyo / hướng đến Ueno
→ [Trạm Ushiku] – Chuyển sang xe buýt / hướng đến Ushiku Daibutsu hoặc Ushiku Joen hoặc Ami Premium Outlets
→ trạm xe buýt [Ushiku Daibutsu]

Cách đi từ sân bay Ibaraki

[Sân bay Ibaraki] – Đi tuyến Sân bay Ibaraki (xe buýt) / hướng đến Ishioka
→ [Trạm Ishioka] – Chuyển sang Tuyến JR Joban / đến Ueno
→ [Trạm Ushiku] – Xe buýt / hướng đến Ushiku Daibutsu hoặc Ushiku Joen hoặc Ami Premium Cửa hàng Chuyển đến
trạm xe buýt → [Ushiku Daibutsu]

Như vậy mình đã giới thiệu cho các bạn một đia điểm vừa độc đáo vừa ngắm hoa anh đào đẹp ở tỉnh Ibaraki. Mong các thông tin sẽ hữu ích đến các bạn.

Comments

error: Content is protected !!
Copied title and URL