Có tổng cộng bao nhiêu loại hoa anh đào? Giải thích cặn kẽ về thời điểm ra hoa và cách phân biệt từng giống!

Cuộc sống

Hoa anh đào là loài hoa phổ biến báo hiệu mùa xuân đang đến. Những bông hoa anh đào xinh đẹp và có phần ngắn ngủi mang lại sự chữa lành và bình yên cho những ai nhìn thấy chúng.

Người ta cho rằng có hơn 600 giống hoa anh đào, bao gồm các giống được tạo ra bằng cách lai nhiều giống và các giống cải tiến được phát triển cho mục đích trang trí. Người ta nói rằng hơn 80% hoa anh đào ở Nhật Bản là Somei Yoshino, nhưng thực tế còn có nhiều giống độc đáo khác.

Trong số đó, lần này mình sẽ giải thích về nhiều loại hoa anh đào, từ những giống anh đào phổ biến nhất đến những giống có màu sắc và hình dạng khác thường, cùng với thời gian nở hoa và ngôn ngữ hoa của chúng.

Có tổng cộng bao nhiêu loại hoa anh đào?

Hoa anh đào được biết đến là một trong những quốc hoa của Nhật Bản. Khi nhắc đến hoa anh đào, điều đầu tiên bạn nghĩ đến chính là cây anh đào Somei Yoshino, nhưng trên thực tế, có khoảng 10 loại hoa anh đào khác nhau mọc lên tự nhiên ở Nhật Bản mà không cần sự trợ giúp của con người.

Hơn 100 giống đã được tạo ra thông qua lai tạo tự nhiên. Hơn nữa, hiện nay có nhiều giống cải tiến được tạo ra bằng cách lai các giống gốc, và người ta nói rằng có hơn 600 giống.

Thời gian ra hoa có khác nhau tùy theo giống không?

Hoa anh đào nở vào những thời điểm khác nhau tùy theo giống

Hoa anh đào nở vào những thời điểm khác nhau tùy theo giống

Nhiều người mong chờ hoa anh đào nở hàng năm. Mặc dù hoa anh đào được coi là loài hoa mùa xuân phổ biến nhưng thời kỳ nở hoa có thể khác nhau đôi chút tùy thuộc vào giống.

Kawazuzakura là cây anh đào nở sớm, bắt đầu nở hoa vào tháng 2 khi thời tiết còn lạnh. Sau đó, nhiều giống như anh đào Yoshino và anh đào cành rũ bắt đầu nở hoa từ khoảng giữa tháng 3, và bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Yaezakura nở muộn cho đến khoảng tháng 5.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng cách nhìn vào điều này? Danh sách các loại hoa anh đào

Mình biết được rằng có sự khác biệt về thời kỳ nở hoa tùy thuộc vào giống hoa anh đào. Không chỉ vậy, còn có sự khác biệt lớn về màu sắc và hình dạng của cánh hoa.

Từ đây, mình sẽ giải thích sự khác biệt giữa các loại hoa anh đào khác nhau và cách phân biệt chúng cùng với hình ảnh.

Somei Yoshino (染井吉野)

Somei Yoshino, cây anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản

Somei Yoshino, cây anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản

“Somei Yoshino” được phân phối khắp Nhật Bản và chiếm 80% số hoa anh đào được trồng trong nước. Giống này được sinh ra ở làng Somei, gần Komagome, phường Toshima ngày nay, từ cuối thời Edo đến đầu thời Minh Trị.

Nó được đặc trưng bởi những bông hoa đơn màu hồng nhạt. Về đêm, những cánh hoa nở rộ như nổi bật trên nền trời tối, tô điểm thêm sắc màu yêu kiều cho bầu trời đêm mùa xuân.Someiyoshino chuyển từ màu hồng nhạt sang màu trắng

Somei Yoshino chuyển từ màu hồng nhạt sang màu trắng

Somei Yoshino là một loại hoa anh đào đặc biệt tinh tế. Những cánh hoa dễ dàng bị gió và mưa xé nát, và ngay khi bạn nghĩ rằng cuối cùng chúng đã nở hoa sau niềm khao khát hơi ấm của mùa xuân, thì bản chất ngắn ngủi của những cánh hoa có thể được giải thích bởi sự phổ biến của chúng.

[Thời kỳ nở hoa] Đầu tháng 4
[Hình dạng hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Hồng nhạt
[Kích thước hoa] Hoa cỡ trung bình
[Chiều cao] Cây cao
[Ngôn ngữ hoa] Sự thuần khiết, vẻ đẹp nổi bật
[Nơi xem] Bắc Hokkaido, Amami ở Kagoshima, các khu vực địa phương, trên toàn quốc ngoại trừ tỉnh Okinawa

Kawazuzakura (河津桜)

Kawazuzakura là một trong những loài hoa anh đào nở sớm hơn Someiyoshino.

Kawazuzakura là một trong những loài hoa anh đào nở sớm hơn Someiyoshino.

Kawazuzakura (河津桜), có hoa có thể được nhìn thấy từ giai đoạn tương đối sớm so với các giống khác. Đây là giống hoa nở sớm với những cánh hoa xinh xắn, màu hồng đậm pha chút tía.

Kawazuzakura là một trong những giống lai tự nhiên được tạo ra bằng cách kết hợp hạt và phấn hoa từ các giống khác mà không có sự can thiệp của con người. Người ta nói rằng nó có tên như vậy vì nó được phát hiện ở thị trấn Kawazu, tỉnh Shizuoka.Kawazuzakura, đặc trưng bởi hoa màu hồng đậm

Kawazuzakura, đặc trưng bởi hoa màu hồng đậm

Vì nó bắt đầu nở hoa vào mùa lạnh nên đặc điểm lớn nhất của nó là phải mất một thời gian dài mới nở rộ. Thời gian nở hoa kéo dài và bạn có thể thưởng thức hoa Kawazuzakura xinh đẹp nở rộ trong khoảng một tháng từ tháng 2 đến tháng 3, nhưng người ta nói rằng thời điểm tốt nhất để ngắm hoa là khi nó nở từ 6 đến 8 phút trước khi nở rộ.

Một trong những nét quyến rũ của Kawazuzakura là nó có những đặc điểm khác biệt so với Someiyoshino và có khả năng chống chịu gió mưa cực tốt. Nó được ưa chuộng như một loại thích hợp để ngắm hoa anh đào vì vẻ đẹp của hoa có thể được thưởng thức trong một khoảng thời gian tương đối dài.

[Thời kỳ nở hoa] Đầu tháng 3
[Hình dạng hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Hồng tím
[Kích thước hoa] Hoa lớn
[Chiều cao] Cây cao
[Ngôn ngữ hoa] thật thà , thuần khiết, vẻ đẹp nổi bật, vẻ đẹp tâm linh
[Nơi xem] Thị trấn Kawazu của tỉnh Shizuoka, Sumiyoshi Sakura no Sato ở tỉnh Saitama, Bán đảo Shiura ở tỉnh Oita, Shinmatsuda ở tỉnh Kanagawa ,v.v.

Yaezakura (八重桜)

Yaezakura được đặc trưng bởi vẻ ngoài bông hoa mềm mại và bồng bềnh.

Yaezakura được đặc trưng bởi vẻ ngoài bông hoa mềm mại và bồng bềnh.

“Yaezakura” là thuật ngữ chung để chỉ hoa anh đào có nhiều cánh hoa chồng lên nhau. Các giống như Somei Yoshino, đại diện cho hoa anh đào Nhật Bản, có năm cánh, nhưng hoa anh đào nở với sáu cánh hoa chồng lên nhau trở lên được gọi là Yaezakura.

Yaezakura được đặc trưng bởi vẻ ngoài bông hoa mềm mại và bồng bềnh. Số lượng cánh hoa có thể lên tới 100 hoặc nhiều hơn và nó còn được gọi là “Botanzakura(牡丹桜)” do vẻ ngoài tròn và mịn.

Kanzan (関山)

Kanzan nở muộn nở vào cuối tháng 4

Kanzan nở muộn nở vào cuối tháng 4

“Kanzan” có hoa kép tuyệt đẹp. Đây là giống Satozakura đại diện đã được biết đến từ lâu và được trồng ở nhiều nơi bên cạnh Somei Yoshino.

Những bông hoa to, đẹp có khoảng 25 đến 50 cánh hoa. Các cành có xu hướng cong vào trong, khiến giống cây này trở nên hấp dẫn vì sự dễ thương và lộng lẫy của nó.

Điểm hấp dẫn nhất của Kanzan là nó nở muộn. Cây anh đào Yoshino sẽ nở rộ một thời gian sau khi rụng và bạn có thể ngắm hoa anh đào trong thời gian dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

[Thời kỳ nở hoa] Cuối tháng 4
[Hình dạng hoa] Hoa nở đôi
[Màu hoa] Hồng đậm
[Kích thước hoa] Hoa lớn
[Chiều cao] Cây cao
[Ngôn ngữ hoa] Cao quý, Học thức rộng
[Nơi xem] Bắc Hokkaido, vùng Amami ở tỉnh Kagoshima , Toàn quốc ngoại trừ tỉnh Okinawa

Fugenzo (普賢象)

Fugenzo là một cây anh đào cổ được trồng từ thời Muromachi.

Fugenzo là một cây anh đào cổ được trồng từ thời Muromachi.

“Fugenzo” là một loại Satozakura thuộc họ Oshimazakura và nở hoa kép lớn. Người ta tin rằng nó được tạo ra một cách nhân tạo trước thời kỳ Muromachi (室町時代), và “những chiếc lá đã thay đổi (nhụy hoa đã thay đổi)” ở giữa bông hoa giống như vòi của một con voi trắng mà “Fugenbosatsu(普賢菩薩)” cưỡi.

Nó có đặc điểm là có từ 20 đến 50 cánh hoa gấp lại, tạo nên bầu không khí lộng lẫy và dễ thương. Màu sắc của cánh hoa hơi khác nhau giữa thời điểm chúng nở lần đầu và khi chúng nở rộ, và bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi của các mùa thông qua sự thay đổi về màu sắc.

[Thời kỳ nở hoa] Cuối tháng 4
[Hình dạng hoa] nở đôi
[Màu hoa] Hồng nhạt
[Kích thước hoa] Hoa lớn
[Chiều cao] Cây cao
[Ngôn ngữ hoa] Duyên dáng, giáo dục tốt
[Nơi xem] Bắc Hokkaido, vùng Amami của tỉnh Kagoshima , Toàn quốc ngoại trừ tỉnh Okinawa

Ukonzakura (鬱金桜)

Hoa anh đào nghệ vàng độc lạ

Hoa anh đào nghệ vàng độc lạ

Trong số hơn 600 loại hoa anh đào, Ukonzakura là loại duy nhất nở màu vàng. Cái tên này xuất phát từ việc những cánh hoa giống với màu vàng đậm phát triển khi rễ củ nghệ, một thành viên thuộc họ gừng, được sử dụng làm thuốc nhuộm.

Ukonzakura là giống hoa anh đào rất hiếm, chỉ có 27 cây được trồng ở Nhật Bản. Bạn có thể nhìn thấy chúng ở những nơi như Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen, Công viên Yoyogi, Sakura no Sato ở Thành phố Izu, Tỉnh Shizuoka và Đền Rokusono ở Tỉnh Kyoto.

[Thời kỳ nở hoa] Giữa tháng 4
[Hình dạng hoa] Nở đôi
[Màu hoa] Vàng-xanh
[Kích thước hoa] Hoa lớn
[Chiều cao] Cây cao
[Ngôn ngữ hoa] Vẻ đẹp tuyệt vời
[Địa điểm tham quan] Tokyo, Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, Koishikawa Vườn thực vật, chỉ có 27 ở Nhật Bản, bao gồm Đền Rokusono ở tỉnh Kyoto và Đền Isshinji ở tỉnh Oita.

Shidarezakura(枝垂れ桜)

Anh đào khóc có đặc điểm là cành rủ xuống như cây liễu.

Shidarezakura có đặc điểm là cành rủ xuống như cây liễu.

“Shidarezakura” là thuật ngữ chung để chỉ những loài hoa anh đào có cành mỏng rủ xuống như cây liễu. Màu sắc của cánh hoa thay đổi từ đỏ nhạt đến hồng đậm và hoa có nhiều loại từ hoa đơn đến hoa kép.

Màu sắc xinh xắn của những cánh hoa và vẻ đẹp của những cành rũ xuống phù hợp với bầu không khí của Kyoto nên nó đã được chỉ định là loài hoa chính thức của Kyoto.

Yae Benishidare (八重紅枝垂れ)

Yaebenishidare có hoa kép nhỏ.

Yaebenishidare có hoa kép nhỏ.

“Yaebenishidare” nở hoa màu hồng đậm vào khoảng giữa tháng Tư. Nó có đặc điểm là hoa nhỏ, có hoa kép và mọc thành cây cao cao hơn 5 m.

Tsuneji Endo, thị trưởng Sendai trong thời Minh Trị, đã nỗ lực phổ biến nó nên nó có những tên khác như “Hoa anh đào Endo”, “Sendai Yae Shidare”, và “Sendai Kozakura”, và Yae Benishidare của đền Heian(平安神宮) rất nổi tiếng và còn được gọi là “Heian Beni Shidare ”.

[Thời kỳ nở hoa] Giữa tháng 4
[Hình dạng hoa] Hoa nở đôi
[Màu hoa] Hồng
[Kích thước hoa] Hoa nhỏ
[Chiều cao] Cây cao
[Ngôn ngữ hoa] Lừa dối, duyên dáng, vẻ đẹp trưởng thành
[Nơi xem] Công viên Oniushi ở Hokkaido, Công viên di tích lâu đài Morioka ở Tỉnh Iwate, v.v.

Edo Higanzakura (江戸彼岸桜)

Edohiganzakura có đặc điểm phát triển lớn, có khi đạt trên 30m.

Edo Higanzakura có đặc điểm phát triển lớn, có khi đạt trên 30m.

Edo Higanzakura được cho là có tuổi thọ đặc biệt dài trong số các giống hoa anh đào. Đây là một trong những loài hoa anh đào nguyên thủy và được đặt tên như vậy vì nó thường nở trong ba ngày trước và sau ngày 20 tháng 3, điểm phân của mùa xuân.

Trong số các loài hoa anh đào nguyên bản, nó có khả năng kháng sâu bệnh cực kỳ tốt và đặc điểm lớn nhất của nó là có tuổi thọ cao vượt trội so với các loài hoa anh đào khác. Kết quả là chiều cao cây thường vượt quá 30m và có xu hướng phát triển thành cây lớn.Edo Higanzakura, đặc trưng bởi hoa nhỏ hơn so với các loại hoa anh đào khác

Edo Higanzakura, đặc trưng bởi hoa nhỏ hơn so với các loại hoa anh đào khác

Edo Higan nở hoa vào khoảng giữa tháng ba. Nó nở sớm hơn Somei Yoshino một chút, vì vậy nên dành cho những ai muốn thưởng thức hoa anh đào mà không cần chờ đến mùa ngắm hoa anh đào.

Edo Higan có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, bao gồm Honshu, Shikoku và Kyushu, nhưng nơi được khuyên dùng nhiều nhất là Edohigan của Nakasone, nằm ở quận Kamiina, tỉnh Nagano. Nó đã được tỉnh Nagano chỉ định là di tích tự nhiên (天然記念物) và được cho là cao khoảng 13 mét, chu vi thân cây là 6,7 mét và hơn 1.000 năm tuổi.

[Thời kỳ nở hoa] Giữa tháng 3
[Hình hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Hồng nhạt
[Kích thước hoa] Hoa nhỏ
[Chiều cao] Takagi
[Ngôn ngữ hoa] Yên tâm, độc lập, vẻ đẹp tinh thần
[Nơi ngắm cảnh] Tỉnh Nagano Honshu , Shikoku và Kyushu, bao gồm Edohigan của Nakasone, Hoa anh đào Jindai của tỉnh Yamanashi, Hoa anh đào Usuzumi của tỉnh Gifu, Hoa anh đào Daigo của tỉnh Okama, v.v.

Oshimazakura (大島桜)

Oshimazakura có mùi hương nồng nàn hơn các loại hoa anh đào khác

Oshimazakura có mùi hương nồng nàn hơn các loại hoa anh đào khác

Oshimazakura ban đầu phân bố ở quần đảo Izu, bao gồm cả Oshima. Bây giờ nó đã trở nên hoang dã và có thể được nhìn thấy trên khắp đất nước.

Vì mọc tự nhiên ven biển nên có khả năng chịu gió biển rất tốt và dễ trồng. Vì lý do này, nó thường được trồng làm cây ven đường hoặc cây công viên, khiến nó trở thành một giống cây quen thuộc và quen thuộc.Lá Oshimazakura muối dùng để gói Sakuramochi

Lá Oshimazakura muối dùng để gói Sakuramochi

Cánh hoa màu trắng, hoa to và hương thơm nồng nàn giữa hoa anh đào. Về cơ bản, nó có một bông hoa đơn giản, nhưng đôi khi nó có những bông hoa kép, và đặc điểm chính của nó là lá và hoa mở ra cùng một lúc.

Lá Oshimazakura có mùi hương nồng nàn và độc đáo so với các loại hoa anh đào khác. Lá muối được dùng để gói sakuramochi(桜餅), một loại bánh ngọt đặc trưng của mùa xuân Nhật Bản.

[Thời kỳ nở hoa] Đầu tháng 4
[Hình dạng hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Trắng
[Kích thước hoa] Hoa lớn
[Chiều cao cây] Takagi
[Ngôn ngữ hoa] Vẻ đẹp của trái tim, sự thuần khiết
[Nơi xem] Công viên Yoyogi Tokyo, Chidorigafuchi, Công viên Komayama ở tỉnh Kanagawa, Công viên Genjiyama ở tỉnh Kanagawa, v.v.

Kanhizakura (寒緋桜)

Kanhizakura, một loại Kanhizakura màu đỏ có hoa hình chuông và nở hướng xuống dưới.

Kanhizakura, một loại Kanhizakura màu đỏ có hoa hình chuông và nở hướng xuống dưới.

Kanhizakura (Kanhizakura) được cho là đẹp đặc biệt giữa những bông hoa anh đào nở sớm. Đúng như tên gọi Hizakura (Hizakura), giống này rất đẹp với màu đỏ tươi (màu đỏ tươi pha chút hơi vàng).

Đặc điểm lớn nhất của nó, không giống như các loại hoa anh đào khác, là hoa nở thành hình chuông. Khi nở rộ, những cánh hoa có màu hơi đỏ và vẻ đẹp của chúng rất bắt mắt ngay cả khi nhìn từ xa.Kanhizakura với hoa màu đỏ đậm

Kanhizakura với hoa màu đỏ đậm

Kanhizakura được đặc trưng bởi cách cánh hoa rơi. Trong khi những loài hoa anh đào thông thường như Somei Yoshino thường có những cánh hoa rung rinh trong gió thì Kanhizakura lại là loài hoa anh đào có vẻ ngoài ấn tượng khi rơi từ trên cành xuống với những đầu hoa rũ xuống.

Ở Honshu, cây anh đào Yoshino là loài cây chủ yếu để ngắm hoa anh đào, nhưng vì chúng khó trồng ở những khu vực có nhiệt độ cao nên ở tỉnh Okinawa, có phong tục chiêm ngưỡng Kanhizakura là hoa anh đào để ngắm hoa anh đào.

[Thời kỳ nở hoa] Giữa tháng 2 đến đầu tháng 4
[Hình dạng hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Đỏ tím
[Kích thước hoa] Hoa trung bình
[Chiều cao] Cây cao
[Ngôn ngữ hoa] Kỳ quái, một vẻ đẹp quyến rũ, Đạo đức
[Những nơi bạn có thể nhìn thấy] Di tích lâu đài Nakijin ở tỉnh Okinawa, khu vực Motobu Yaedake ở tỉnh Okinawa, Vườn Senganen ở tỉnh Kagoshima, v.v.

Seiyomizakura (西洋実桜)

Thánh mizakura, được mệnh danh là hoa anh đào trắng xinh đẹp

Seiyoumizakura, được mệnh danh là hoa anh đào trắng xinh đẹp

“Seiyoumizakura” là cây anh đào tạo ra quả cherry(サクランボ). Người ta cho rằng ban đầu nó được trồng ở nhiều nơi ở châu Âu và được đưa đến Nhật Bản vào khoảng năm 1870.

Cây anh đào phương Tây, nơi cho quả anh đào ăn được, nở hoa vào khoảng giữa tháng 4, muộn hơn một chút so với cây anh đào Somei Yoshino và sau đó trở thành quả anh đào thơm ngon vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7.Cây anh đào miền Tây cho quả anh đào ăn được

Cây anh đào miền Tây cho quả anh đào cherry ăn được

Sự khác biệt chính giữa cây anh đào phương Tây, nơi tạo ra quả anh đào và các giống khác là màu sắc của cánh hoa và độ co của cành. Hoa của anh đào phương Tây có màu trắng, rễ ở gốc hoa và quả bị thu hẹp, trong khi những giống anh đào không ra quả thường nở hoa màu hồng, rễ ở gốc hoa và quả bị thu hẹp. … Một số nhánh không bị hạn chế.

Nếu bạn quan sát kỹ hoa anh đào, chú ý đến màu sắc của cánh hoa, hình dạng cành và thời điểm nở hoa, bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa cây có quả anh đào và cây không có quả anh đào.

[Thời kỳ nở hoa] Giữa tháng 4
[Hình hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Trắng
[Kích thước hoa] Hoa trung bình
[Chiều cao cây] Takagi
[Ngôn ngữ hoa] Người yêu nhỏ nhắn, thanh lịch, trái tim trẻ
[Nơi để xem] Hokkaido, Honshu, Toàn quốc bao gồm Shikoku và Kyushu

Youkouzakura (陽光桜)

Yokozakura được trồng ở nhiều vùng khác nhau, từ vùng lạnh đến vùng ấm.

Yokozakura được trồng ở nhiều vùng khác nhau, từ vùng lạnh đến vùng ấm.

“Yokozakura” là sự kết hợp giữa Amagi Yoshino (Amagi Yoshino) và Kanhizakura (Kanhizakura). Đây là giống hoa bền bỉ, có thể thích nghi với nhiều môi trường hơn các loại hoa anh đào khác và có thể chịu được cả lạnh và nóng nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Nó được đặc trưng bởi những bông hoa đơn lẻ xinh xắn có màu hồng đậm hơn Somei Yoshino. Màu đỏ tươi của Yokozakura làm bừng sáng trái tim của những ai nhìn thấy nó.Cây anh đào nắng có hoa to khoảng 4-5 cm

Cây anh đào nắng có hoa to khoảng 4-5 cm

Youkozakura, một giống hoa anh đào tương đối mới, dường như được tạo ra bởi Masaaki Takaoka, giáo viên tại một trường thanh thiếu niên. Có vẻ như ông Takaoka đã tạo ra cây anh đào Yokozakura này vì ông muốn tạo ra một cây anh đào có thể nở hoa ở bất cứ đâu trên thế giới để tưởng nhớ những học trò của mình đã ra trận trong Thế chiến thứ hai.

Youkozakura là loài hoa anh đào tượng trưng cho lời cầu mong hòa bình. Nếu bạn nhìn lên hoa anh đào trong khi nghĩ về con người thời đó và lịch sử Nhật Bản, bạn có thể thấy một góc nhìn khác so với bình thường.

[Thời kỳ nở hoa] Đầu tháng 4
[Hình dạng hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Hồng
[Kích thước hoa] Hoa lớn
[Chiều cao] Takagi
[Ngôn ngữ hoa] Vẻ đẹp tâm linh
[Nơi xem] Công viên Nishi Tỉnh Fukuoka, Phố Kannai Sakura Tỉnh Kanagawa,…

Shuzenjikanzakura (修善寺寒桜)

Shuzenjikanzakura, được cho là sự kết hợp giữa Oshimazakura và Kanhizakura

Shuzenjikanzakura, được cho là sự kết hợp giữa Oshimazakura và Kanhizakura

Shuzenji Kanzakura được cho là con lai của Kanhi Zakura (Kanhi Zakura) và Oshima Zakura (Oshima Zakura). Nó có tên từ những khúc gỗ nằm trong khuôn viên của Đền Shuzenji ở thành phố Izu, tỉnh Shizuoka.

Nó được đặc trưng bởi những bông hoa đơn màu đỏ nhạt. Đường kính hoa khoảng 2,5 cm, là loại có cánh hoa nhỏ hơn so với Somei Yoshino.Cây anh đào mùa đông Shuzenji với những bông hoa nhỏ màu hồng nhạt

Cây anh đào mùa đông Shuzenji với những bông hoa nhỏ màu hồng nhạt

Shuzenjikanzakura không chỉ nổi tiếng là giống hoa tô điểm cho khu vực suối nước nóng Shuzenji Onsen ở thành phố Izu mà còn là giống có thể trồng tại nhà. Nó tương đối dễ trồng vì nó có khả năng chịu lạnh và nóng, khiến nó trở thành giống được khuyên dùng cho những người muốn cảm nhận mùa xuân đang đến ở nhà.

[Thời kỳ nở hoa] Cuối tháng 3
[Hình dạng hoa] Hoa đơn
[Màu hoa] Đỏ tím
[Kích thước hoa] Hoa cỡ trung bình
[Chiều cao] Takagi
[Ngôn ngữ hoa] Mỉm cười với bạn
[Nơi nhìn thấy nó] Suối nước nóng ở Shuzenji Onsen, Thành phố Izu, khu vực tỉnh Shizuoka, v.v.

Trong số hơn 600 loại hoa anh đào, mình chủ yếu giới thiệu những loại thường thấy.

Hoa anh đào không chỉ có tên gọi khác nhau cho từng giống mà còn có những đặc điểm khác nhau như màu sắc cánh hoa, kích thước, thời gian nở. Nếu bạn quan sát kỹ hơn những bông hoa anh đào xinh đẹp đang nở rộ, chắc chắn bạn sẽ có thể thưởng thức chúng theo một cách khác so với việc ngắm hoa anh đào thông thường.

Mùa xuân này, tại sao bạn không dạo quanh lòng sông, công viên và ngắm nhìn các loại hoa anh đào khác nhau?

Comments

error: Content is protected !!
Copied title and URL